Các quy định bắt buộc trong phòng thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đặc biệt lưu ý

|
Views:
dark-mode-label OFF
Font size: A- A A+
Đọc bài viết

 

Thí sinh cần lưu ý về các quy định bắt buộc trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) để tránh vi phạm quy chế.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi: Trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của mình vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; phát hiện thấy đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 năm phút từ thời điểm bắt đầu tính giờ làm bài.

Thí sinh cũng cần lưu ý rằng rằng, đề thi, đáp án chưa công khai thuộc danh mục bí mật nhà nước độ "Tối mật"; nếu cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ "Tối mật" đối với đề thi của các bài thi chỉ kết thúc khi hết thời gian làm bài của bài thi trắc nghiệm và hết 2/3 thời gian làm bài của bài thi tự luận. Mọi hành vi làm lộ, lọt đề thi sẽ bị xử lý theo các quy định tại Luật bảo vệ bí mật nhà nước.

Trong thời gian ở phòng thi, các thí sinh phải giữ trật tự; báo cáo ngay cho cán bộ coi thi khi người khác chép bài của mình hoặc cố ý can thiệp vào bài của mình. Thí sinh không được trao đổi, bàn bạc, chép bài của người khác, cho người khác chép bài, sử dụng tài liệu trái quy định để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận,

Nếu muốn có ý kiến thí sinh phải giơ tay xin phép cán bộ coi thi, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ). Thí sinh không được rời khỏi phòng thi cho đến khi hết thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cùng cán bộ giám sát cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay, bảo quản nguyên vẹn bài thi. Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Các địa phương thành lập 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với năm 2023.

Tại huyện Hiệp Hòa, trong kỳ thi lần này toàn huyện có 3.311 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp, trong đó có 50 em thí sinh tự do. Toàn huyện có 6 điểm thi với 142 phòng thi gồm: điểm thi trường THPT Hiệp Hòa số 1; THPT Hiệp Hòa số 2; THPT Hiệp Hòa số 3; THPT Hiệp Hòa số 4; THPT Hiệp Hòa số 6 và Trung tâm GDNN-GDTX.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chính thức diễn vào vào các ngày 27, 28/6 với 4 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội).

BBT

Đa chức năng Đa chức năng

User Online: 12,888
Total visited in day: 78
Total visited in Week: 1,100
Total visited in month: 4,955
Total visited in year: 19,425
Total visited: 39,623